Con trai của y sĩ thú y bị đánh chết vì trộm chó

0

Là một người nổi tiếng với nghề thú y ở Nghệ An, bà Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1953) cảm thấy rất sốc khi nghe tin con trai bà bị đánh chết do trộm chó.

Con trai y sĩ thú y bị đánh chết do trộm chó

Bà Nguyễn Thị Thu (SN 1953, trú xã Nghi Thái, Nghi Lộc, Nghệ An) là trưởng ban thú y xã, lại chữa bệnh hay, nhiệt tình nên bà Thu được rất nhiều người quý mến. Không chỉ người trong làng mà ở các xã khác cũng biết đến “tiếng tăm” của bà.

Bà Thu - người nổi tiếng với nghề Thú Y ở Nghệ An
Bà Thu – người nổi tiếng với nghề Thú Y ở Nghệ An

“Ngày đó học Trung cấp y sĩ thú y về là tôi vào làm ở Trạm y tế xã. Ai trong xã cũng biết đến tôi làm thú y giỏi cả. Dù là nửa đêm, hay rạng sáng mà người dân họ cần chữa bệnh cho chó mèo, trâu bò là tôi đi chứ chẳng ngần ngại gì”, bà Thu chia sẻ.

Gia đình bà Thu có 5 người con trong đó 2 người theo nghề của vợ chồng bà. Thế nhưng điều đáng buồn là anh Võ Tuấn Anh (SN 1976) – một trong hai người con đó lại gặp “tai nạn” khi bị người dân đánh chết trong đêm vì trộm chó.

Điều khiến bà Thu bất ngờ và vẫn giận con cho đến bây giờ, chính là người con trai ấy hàng ngày cùng mẹ mình đi tiêm chữa cho bao nhiêu chó mèo ở địa phương lại chết vì một lý do đối nghịch hoàn toàn với công việc mà gia đình vẫn đang làm bao nhiêu năm nay.

Cái chết “nổi tiếng” ở một vùng quê như thế kéo theo bao đàm tiếu. Nào là “hàng ngày đi tiêm chó, đêm đi ăn trộm chó”. Nào là “chữa chó xong rồi bắt trộm”, “sinh nghề tử nghiệp”…, những điều đó bao năm qua vẫn cứ ám ảnh bà.

"Cả làng ai cũng bảo nó hiền. Chắc là nó cũng bị bạn lừa, rủ rê, nó đi cùng rồi gặp chuyện. Nó dại quá phải chịu thôi chứ giờ không nói gì được nữa”, bà Thu buồn bã kể lại.

Bà Thu cho biết, đợt đó anh Tuấn Anh bị người dân ở xã gần đó đánh. Do vết thương quá nặng nên anh đã tử vong tại chỗ.

Nghe tin anh Tuấn Anh bị đánh chết vì trộm chó, người dân ở làng vẫn không tin là thật. Bởi họ biết đến anh là người hiền lành và là người làm thú y giỏi. Mà không lẽ, nhân viên thú y lại chết vì trộm chó?

Đó là lý do tại sao dù con trai đã chết nhiều năm nhưng bà Thu vẫn không tha thứ cho con. Thậm chí, bà hận con vì điều đó.

Bà Thu kể, Anh vốn là người hiền lành, ngoan ngoãn. Sau khi học trung cấp thú y, Anh bắt đầu theo nghề của bố mẹ mình và mở ki-ốt bán thuốc thú y.

Được bố mẹ chỉ bảo kinh nghiệm, hướng dẫn anh Anh làm giỏi và được người dân rất quý mến. Ngoài làm nghề thú y cùng bố mẹ và bán thuốc thú y, anh Anh còn táo bạo đầu tư làm trang trại lớn, đào ao nuôi cá, vịt… phát triển kinh tế gia đình.

Trộm chó – hành vi đáng lên án.

Theo bà Thu, dù gia đình không làm nghề thú y đi chăng nữa, thì hành động đi ăn trộm chó của con trai bà vẫn là một hành động khó tha thứ.

Dù đã nghỉ hưu nhưng bà Thu vẫn tiếp tục làm nghề thú y
Dù đã nghỉ hưu nhưng bà Thu vẫn tiếp tục làm nghề thú y

Trộm cắp không bao giờ là tốt đẹp. Nhưng trộm chó là một hành động đang gây nên sự căm phẫn lớn cho người dân. Đó là lý do tại sao những tên trộm chó khi bị người dân tóm được, cơ hội sống sót thường rất ít.

Nhất là thời gian gần đây, trộm chó chuẩn bị súng ống cẩn thận. Thậm chí mang theo cả gươm. Chúng vào tận nhà dân bắt chó rồi hiên ngang ôm chó đi trước sự bất lực của chủ nhà.

Nếu ai vào can ngăn hay đuổi theo, chúng có thể dùng gươm chém hoặc dùng súng bắn vào người đuổi chúng. Thế nên nhiều người dân chịu ấm ức, thôi thì thà mất chó còn hơn mất mạng.

Ở xã Nghi Thái (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An – nơi gia đình bà Thu sinh sống), nạn trộm chó xảy ra mỗi ngày và đã không dưới 2 tên trộm chó đã bị người dân đánh chết tại chỗ. Gần đây nhất, người dân xóm Thái Hưng đã hợp sức đuổi hai tên trộm chó có vũ khí.

Cơn phẫn uất đã khiến họ đánh hội đồng và kết quả là hai tên trộm đã bị đánh chết một cách đau đớn, tại chỗ.

“Từng đi tiêm chó bao nhiêu năm, tôi hiểu hơn ai hết tình cảm của người dân với con chó.

Dù việc đánh người chết là nhẫn tâm, và dù con tôi cũng nằm trong số bị đánh chết, nhưng tôi mong muốn đừng ai đi trộm chó để rồi phải chịu chết đau chết đớn như con tôi”, bà Thu chia sẻ.

Nguồn: Trí Thức Trẻ.


Đánh giá bài viết
Chia sẻ:

Leave A Reply