Phương Án Tuyển Sinh Đại Học Thú Y Hà Nội Năm 2021

0

Năm 2021 Đại học Thú y Hà Nội tuyển sinh theo những phương án nào? Hình thức nào? Tiêu chí xét tuyển cụ thể cho từng phương án tuyển sinh Đại học Thú y là gì? Thời gian xét tuyển Đại học Thú y năm 2021 là bao giờ?

Đây là những thông tin mà thí sinh cần phải nắm rất rõ để có thể lựa chọn được phương án xét tuyển phù hợp nhất với bản thân và thời điểm xét tuyển tối ưu nhất khi có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Đại học Thú y Hà Nội.

Học Đại học Thú y – Ngành học không lo thất nghiệp

Những năm trước đây do đa số học sinh thường chọn ngành – chọn nghề theo cảm tính, thậm chí còn có trường hợp thấy bạn bên cạnh chọn học ngành đó cũng chọn theo chứ không quan tâm xem ngành nghề đó có phù hợp với bản thân mình hay không? Ra trường cơ hội việc làm ra sao? Dẫn tới thực trạng hiện nay có hàng vạn cử nhân ra trường liền rơi vào tình cảnh thất nghiệp hoặc thất nghiệp trá hình.

Bởi vậy, trong những kỳ tuyển sinh gần đây điều học sinh quan tâm và lo lắng nhất khi chọn ngành nghề chính là cơ hội việc làm sau khi ra trường. Đặc biệt cơ hội việc làm có lớn hay không lại phù thuộc vào nhiều yếu tố như: Ngành học đó có nhu cầu lớn với xã hội không, mức độ cạnh tranh việc làm sau khi ra trường, sự năng động của sinh viên, năng lực đáp ứng công việc của sinh viên, và phụ thuộc vào chính kết quả học tập của sinhn viên…Vì thế chọn ngành học cũng quan trọng nhưng trên hết, các bạn học sinh phải luôn nỗ lực để hoàn thiện mình.

Với những tiêu chí như vậy thì Ngành Thú y – Đại học Thú y Hà Nội đã và đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của thí sinh khi muốn chọn cho mình một ngành học năng động, môi trường làm việc đa dạng, chế độ đãi ngộ cao (nhiều doanh nghiệp trả lương trên 20 triệu vẫn lo không giữ được Bác sỹ thú y), cùng cơ hội việc làm cực lớn (hiện nay trong xã hội có thể nói nhân lực ngành Thú y đang ở trong tình trạng “CUNG KHÔNG ĐỦ CẦU” bởi hàng năm các trường đào tạo ra rất ít mà nhu cầu sử dụng nhân lực của các doanh nghiệp ngày càng lớn).

Phương án tuyển sinh Đại học Thú y Hà Nội năm 2021

Thực hiện quy chế tuyển sinh của Bộ, đồng thời căn cứ phương án tuyển sinh năm 2021 của hội đồng tuyển sinh, Đại học Thú y Hà Nội – Khoa Thú y Trường Đại học Đông Đô thông báo tuyển sinh năm 2021 theo 2 phương thức đồng thời là “Xét điểm thi THPT quốc gia 2021” và “Xét tuyển Học bạ THPT” với những tiêu chí cụ thể sau đây:

* Xét tuyển học bạ THPT (hoặc tương đương như Bổ Túc Văn Hóa…): Dành cho đối tượng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương từ năm 2017 trở về trước và những thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 nhưng không đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng, với điều kiện sau:

* Điều kiện cần: Yêu cầu bắt buộc thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Cùng với đó, thí sinh cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xét tuyển theo mẫu của trường và nộp hồ sơ đúng hạn theo từng đợt tuyển sinh của nhà trường.

* Điều kiện đủ: Các bạn thí sinh cần đạt trung bình kết quả học tập theo các tổ hợp môn xét tuyển từ 6,0đ trở lên. Với Ngành Thú y sẽ là các tổ hợp xét tuyển sau đây:

  1. Khối A: Toán – Vật Lý – Hóa học.
  2. Khối A1: Toán – Vật Lý – Tiếng Anh.
  3. Khối B: Toán – Hóa học – Sinh Học.
  4. Khối D1:Ngữ văn – Toán – Tiếng Anh.

* Đối với hình thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia 2021: Đây là thương thức chỉ dành cho đối tượng có tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng, với điều kiện: Do năm 2021 Bộ bỏ điểm sàn Đại học nên trường yêu cầu thí sinh tối thiểu phải đạt đủ điểm đỗ tốt nghiệp THPT trở lên mới được đăng ký xét tuyển.

Lưu ý: Cả 2 phương thức có giá trị xét tuyển là như nhau, mọi thí sinh trúng tuyển đều được tham gia học tập Ngành Thú y hệ Đại học Chính quy. Trường xét tuyển chỉ có 200 chỉ tiêu (xét tuyển đến hết chỉ tiêu sẽ dừng lại) nên thí sinh nộp hồ sơ về trường càng sớm cơ hội trúng tuyển càng cao hơn.

* Về thời gian xét tuyển Đại học Thú y Hà Nội: Trường bắt đầu nhận hồ sơ từ Ngày 1/3/2021, sau đó nhà trường xét tuyển liên tục cho đến hết chỉ tiêu thì sẽ dừng lại kết thúc đợt tuyển sinh.

Thí sinh có nguyện vọng học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp Thú y Hà Nội hoàn thiện hồ sơ đăng ký xét tuyển tuyển trực tiếp hoặc gửi theo đường chuyển phát nhanh về địa chỉ phòng tuyển sinh


Đánh giá bài viết
Chia sẻ:

Leave A Reply